Tranh cãi về cách xử lý tình huống trong vụ xe khách và xe con đấu đầu

Hậu Hà - 26/02/2018 13:37

Mới đây mạng xã hội chia sẻ clip một chiếc ô tô 4 chỗ phóng như bay lấn làn đường khiến xe khách phải đánh lái để tránh và đã tông nhau gần như trực diện. Rất nhiều ý kiến tranh cãi sau vụ tai nạn thảm khốc này.

Theo nội dung chia sẻ trong đoạn clip khi xe khách của nhà xe Phúc Minh (chuyên chạy tuyến Vũng Tàu – Bà Rịa-Vũng Tàu đi Hà Nội và ngược lại) bất ngờ gặp một chiếc ô tô 4 chỗ phóng nhanh qua khúc cua, lấn làn sang trái khiến tài xế xe khách Phúc Minh giật mình và đánh lái nhưng không kịp.

Tranh cãi về cách xử lý tình huống trong vụ xe khách và xe con đấu đầuHiện trường vụ tai nạn kinh hoàng

Ô tô 4 chỗ tông trực diện xe khách. Cú va chạm cực mạnh khiến phần đầu ô tô 4 chỗ bẹp dúm và xe khách Phúc Minh cũng hư hỏng khá nặng.

Đoạn clip nhận được rất nhiều bình luận và chia sẻ trên nhiều diễn đàn ô tô đã khiến dư luận trạnh cãi gay gắt. Đa số ý kiến cho rằng xe khách đúng vì đây là trường hợp “bất khả kháng”.

“Nếu nhìn vào hình ảnh hiện trường, có thể thấy xe khách sai vì xe khách đã ở phần đường ngược chiều. Tuy nhiên, xem clip mới hiểu xe khách theo phản xạ tự nhiên nên đánh lái sang trái để tránh va chạm nhưng vô tình lại khiến 2 xe tông trực diện vào nhau. Lỗi thuộc xe con phóng quá nhanh”, tài khoản Thông Thu viết.

Cùng chung quan điểm, tài khoản Hoàng Trọng Hiếu cho rằng: “Xe khách tránh trái hạn chế thương vong vì lúc đó đường ngược chiều không có xe. Đánh lái sang phải dễ ép vào xe máy đi cùng chiều, chưa kể xe con chạy lại oan gia. Xe con sai lè lè”.

Anh Phan Lê Tuấn, một người đã lái xe 25 năm cho biết: “Ôm cua trái, đánh lái sang phải thì ko bao giờ lật. Đó là suy luận, nhưng trong trường hợp này phản xạ của bác tài xe khách là đúng khi bị lấn qua phải quá nhiều vì thời gian không cho phép để suy tính trước khi xe con đánh lái về lại bên phải của mình”.

Theo Facebooker Mít Tơ Bùi: “Lỗi do xe con đi nhanh vượt ẩu. Xét về tình tiết thì xe khách đã phản xạ cố hết sức để tránh nhưng đen cho con xe con vượt ẩu lại bẻ lái về làn của mình”.

Tranh cãi về cách xử lý tình huống trong vụ xe khách và xe con đấu đầuTranh cãi giữa việc xe khách hay xe con phạm lỗi trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, chủ tài khoản Giáp Văn Nguyễn chia sẻ trên Hội xe tải Tây Bắc cho rằng, trong vụ tai nạn nêu trên, xe khách là người sai khi đánh lái ngược chiều. Tài khoản này cho rằng: “Trước lúc va chạm mọi chuyện hầu như ko có giá trị. Luật chỉ tính tại thời điểm va chạm. Xe con đi nhanh nhưng không va chạm vào ai. Còn xe khách đi chậm nhưng lại lấn đường đâm vào xe con. Vì thế sẽ khởi tố xe khách”.

Theo Facebooker Trung Nguyên, xe khách chạy đúng nhưng lúc va chạm thì sai hoàn toàn. Nếu muốn tránh bên phần đường mình rất thoáng sao tránh sang đường người ta. CSGT sẽ xử xe khách sai.

Một số ý kiến cũng cho rằng, tài xế xe khách xử lý không tốt. Khi thấy xe con lấn làn đã phản xạ theo tự nhiên để tránh. Nếu gặp “lái già”, họ có thể bình tĩnh phanh xe lại hoặc đánh lái sang phải. Bởi sau khi xe con phóng nhanh lấn làn, chiếc xe này đã xử lý được và trở về đúng với làn của mình nhưng do lúc đó xe khách đã chiếm làn nên va chạm mới xẩy ra.

Trước đó, anh Phan Ngọc Khánh, tác giả clip và người của nhà xe Phúc Minh, gửi lời xin chia buồn đến hành khách cùng gia đình tài xế ô tô va chạm với mình, đồng thời mong mọi người hiểu rõ nguyên nhân dẫn đến tai nạn: “Đầu tiên, nhà xe Phúc Minh xin chia buồn cùng gia đình nạn nhân và xin lỗi tất cả quý hành khách đi xe trong dịp Tết Nguyên đán. Nhà xe đã không hoàn thành trong việc đưa đón khách do xe gặp tại nạn ngoài ý muốn.

“Nhà xe muốn nói một điều với mọi người là không phải xe khách hay tài xế nào cũng chạy ẩu, lấn đường để rồi xảy ra những chuyện ngoài ý muốn. Tài xế nhà xe đã cố tình lách ra để tránh ô tô mới có hiện trường như vậy. Nhà xe cũng mong rằng mọi người hãy chia sẽ để có cái nhìn khách quan hơn”, anh Khánh nói thêm.

Thông tin cụ thể tai nạn xảy ra ở đâu, hậu quả thế nào hiện vẫn chưa có trong khi cư dân mạng vẫn tranh cãi chưa dứt.

Vụ tai nạn gây xôn xao, review các cung bậc cảm xúc hơn 10 năm lái xe của bản thân:

Sáng lướt facebook có vụ tai nạn giữa xe con và xe khách dc dân tình bàn tán xôn xao. Em mon men làm chút review các trải nghiệm cung bậc cảm xúc của bản thân hơn 10 năm lái xe. Em hy vọng bài viết sẽ góp 1 phần nhỏ giá trị tích cực nào đó cho cộng đồng ạ.

18 tuổi lái xe máy cứ phải hết ga hết số mới dc gọi là sướng.

24 tuổi lái ô tô đã có ý thức an toàn đến tính mạng là không vượt ẩu (xem xét cẩn thận rất an toàn rồi mới vượt) nhưng sợ bị chậm, sợ bị xe khác chạy trước, ngồi lên xe là phải đi nhanh.

32 Tuổi vẫn là lái ô tô mà sao nó đi chậm đến lạ lùng. Kết thúc 7 ngày tết tại đô lương tổng cộng đi 350km với tốc độ trùng bình cứ 40 50 km/h ít khi đã đạt tốc độ cao nhất 60km/h. Cái hay ở đây là chạy chậm nhưng vẫn thấy nhanh, cả nhà đều cảm thấy vô cùng thoải mái và đặc biệt là không bị trễ giờ.

Suy cho cùng nhanh hay chậm, thoải mái hay không đều do bộ não mình chỉ huy. Nếu không muốn trễ giờ thay vì chọn đi nhanh thì chọn xuất trước 30 phút 1 tiếng

Theo bạn Tình Nguyễn chia sẻ:

Thề với các bác đêm qua e gặp trường hợp i xì thế này trên cầu vượt trần khát chân ( hà nội )

Buổi đêm em đi tầm 50km/1h còn thằng cx5 kia đi tốc độ rất cao đi hẳn bên làn ngược chiều…

E em lúc đó chỉ có mấy giây để định hình, giật mình và cảm giác nó sẽ ko về làn nó kịp nên chủ động phanh gấp luôn để thẳng lái ko đánh đi đâu cả, và chờ 1 cú đâm, tưởng chừng phát đấy 2 xe sẽ đâm thẳng vào nhau luôn nhưng rất may nó kịp chuyển về làn nó khi còn cách xe em khoảng 1 mét….

Trong vụ tai nạn xe khách này em nghĩ nếu bác tài làm như em, phanh dấp dúi lại và để thẳng lái sau đó tuỳ cho xe đối diện chuyển hướng đi đâu thì chuyển…. nếu ko chuyển kịp thì cũng là xe con sai…. hoặc có đối đầu thì cũng giảm đc thương vong vì chỉ có 1 tác động lực từ xe con….

Bác tài xe khách đánh lái sang 1 bên như thế đến lúc phanh lại thì cũng ko kịp, mà đâm thì thành 2 xe đang chuyển động đâm nhau như vậy lực đâm sẽ rất mạnh…

Đây là suy nghĩ của e từ vụ tai nạn này vì chính em đêm qua đã gặp phải trường hợp như vậy


Nguồn: Autoxe.net


Hậu Hà