Sử dụng xe BMW: 6 điều sai cách phải ngừng ngay lập tức

Hậu Hà - 25/02/2019 16:35

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến xe BMW của bạn hư hỏng nặng, hoặc thậm chí có thể gây ra những tai nạn đáng tiếc cho người sử dụng xe khi mà họ không biết cách xử lý chính xác và đúng kỹ thuật khi gặp phải những trường hợp đó.

 1. Tự thay dầu bôi trơn tại nhà cho xe BMW nhưng sai kỹ thuật :

Nếu bạn có khả năng tự bảo dưỡng xe BMW của bạn tại nhà thì quả là một điều tuyệt vời. Dưới đây Only BMW sẽ đưa ra một số lưu ý cho bạn để có thể thao tác chuẩn hơn.

Điều quan trọng bạn cần phải nắm bắt đó là trên xe có rất nhiều chi tiết cần bôi trơn, truyền áp và làm mát… Cho nên sử dụng dầu đúng chỉ số cần phải chính xác. Có thể phân biệt một số loại dầu bôi trơn thông dụng mà bạn có thể sẽ thay thế được như sau:

- Dầu động cơ

- Dầu hộp số và bộ cầu

- Dầu hộp số tự động

- Dầu phanh

- Dầu trợ lực lái

Có thể bạn chưa biết, tuy cùng một loại dầu ở một chi tiết bôi trơn nhưng nó cũng chia thành nhiều loại khách nhau, ví dụ như dầu động cơ có loại : Loại SG, loại SJ và loại SE.

Vậy nên các bạn nên thay loại dầu nào theo đúng khuyến cáo của nhà sản xuất sẽ giúp xe của bạn hoạt động tốt hơn và tăng tuổi thọ cho xe.

Sử dụng xe BMW: 6 điều sai cách phải ngừng ngay lập tứcẢnh minh họa.( Nguồn: Internet)

2. Dùng ắc quy lớn khi xe sử dụng nhiều thiết bị điện:

Điều này là hoàn toàn sai lầm, mục đích chính của ắc quy là tạo ra nguồn điện để có thể khởi động động cơ và một số loại đèn cảnh báo nhỏ. Những thiết bị khác sau khi động cơ nổ sẽ được máy phát điện cung cấp điện năng, hoàn toàn không liên quan đến ắc quy.

3. Thêm Coolant khi cạn nước làm mát và châm axit khi bình điện hết nước:

Trong quá trình hoạt động ở những chi tiết này, chất lỏng bay hơi chủ yếu là nước. Vậy nên, khi có dấu hiệu cạn trong những dung dịch này, chúng ta chỉ nên cho thêm nước cất. Không sử dụng thêm các chất trên sẽ làm tăng thêm nồng độ axit và các coolant không cùng gốc. Có thể gây ra những hư hỏng không đáng có cho xe BMW của bạn.

4. Tự tin khi xe đã có phanh ABS:

Đối với xe BMW hay bất kỳ các dòng xe nào khác, phanh ABS luôn hỗ trợ rất đắc lực trong việc lái xe khi điều khiển với tốc độ cao. Tuy nhiên, nếu cứ cố chạy nhanh, ôm cua ở tốc độ cao, hoặc điều khiển cẩu thả… thì dù có ABS cũng sẽ rất nguy hiểm.

Các bạn cần phải biết cẩn thận trong mọi tình huống, bởi khi bánh xe đã nhấc lên khỏi mặt đường thì ABS có hay không sẽ không còn quan trọng nữa.

Sử dụng xe BMW: 6 điều sai cách phải ngừng ngay lập tứcẢnh minh họa.( Nguồn: Internet)

5. Đạp ga trước khi khi nổ máy và sau khi tắt máy:

Nhiều bạn nghĩ rằng đạp ga vài lần trước khi nổ máy để bơm xăng hay sau khi tắt máy để sạc bình là điều hoàn toàn sai lầm. Nguyên lý hoạt động của các dòng xe BMW đời mới hiện nay hỗ trợ quá trình bơm nhiên liệu rất tốt.

Nếu bạn vẫn cố tình làm nó còn có thể gây ra hư hỏng cho chính xe của bạn và việc phải sửa chữa xe BMW của bạn là điều không thể tránh khỏi.

Việc sạc bình cũng vậy, giống như cách sử dụng ắc quy thì trong quá trình hoạt động, bình ắc quy của bạn sẽ được sạc và đồng thời ngắt sạc khi bình đầy. Hành động đạp ga sau khi tắt máy để sạc bình là hoàn toàn thừa.

6. Bánh xe càng rộng bản bám đường tốt hơn:

Có thể bạn chưa biết, lực ma sát tạo ra của lốp xe với mặt đường chủ yếu phụ thuộc vào khối lượng của xe, chất lượng cao su lốp, kết cấu khung gầm. Việc thay bánh xe to và dẫn đến độ dày mỏng so với kích thước sẽ gây ra những hệ lụy như : xóc và ồn xe, sai Counter Meter, mau mòn lốp… mà hiệu quả bám đường không cải thiện gì đáng kể, nhất là đối với xe BMW./.

Nguồn: Tổng hợp.


Hậu Hà