Nguy hiểm đoạn đi qua xóm Thung Khe trên QL6

Hậu Hà - 15/10/2020 05:55

Với địa hình quanh co, nhiều khúc cua, tầm nhìn bị hạn chế nên tại Km 121 QL6 đoạn qua huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình thường xuyên xảy ra TNGT. 

Nguy hiểm đoạn đi qua xóm Thung Khe trên QL6

Theo thống kê từ Công an huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình, từ 15/9/2019 đến 30/6/2020 tại Km 121 QL6, thuộc địa phận xóm Thung Khe, xã Thành Sơn, huyện Mai Châu đã xảy ra 5 vụ va chạm TNGT đường bộ làm bị thương 7 người, hư hỏng 9 phương tiện ô tô, xe máy. Ước tính thiệt hại về tài sản khoảng gần 1 tỷ đồng.

Nguyên nhân là do kết cấu hạ tầng giao thông tuy được đầu tư nhưng chưa đồng bộ, trong khi lượng phương tiện tăng quá nhanh. Bên cạnh đó là do đường nhiều dốc, khúc cua và điều kiện thời tiết khắc nghiệt và ý thức người tham gia giao thông kém.

Có mặt trên QL6, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, tại vị trí trên có nhiều khúc cua, dốc dài, độ dốc cao, mặt đường hẹp, một bên là vách đá bên còn lại là vực sâu. Tuyến đường QL6 có phương tiện tham gia giao thông lớn nên luôn hiện hữu khả năng TNGT.

Chia sẻ với PV Báo Giao thông, anh Mùi Văn Nam (28 tuổi, người dân ở xã Thanh Sơn, huyện Mai Châu) cho biết, tại đoạn đường này thường xuyên xảy ra tai nạn. Vụ nhỏ thì tự xử lý, vụ lớn có người bị thương mới báo với lực lượng công an.

Tai nạn chủ yếu xảy ra với người ở địa phương khác đến vì họ không quen đường, chủ quan và đường quanh co, khuất tầm nhìn nên mới dẫn đến tai nạn.

Đại úy Nguyễn Đình Hùng, Trạm phó Trạm CSGT Tân Lạc, Phòng CSGT Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, tuyến QL6 nối Hà Nội với các tỉnh Tây Bắc nên mật độ phương tiện lớn. Lực lượng CSGT luôn thường xuyên tuyên truyền nhắc nhở lái xe, người tham gia giao thông kiểm tra điều kiện an toàn kỹ thuật của xe trước khi lên và xuống đèo.

Đối với vị trí Km121, Trạm và Phòng CSGT đã kiến nghị với các cơ quan chức năng đầu tư xử lý những bất cập tại vị trí trên nhằm đảm bảo TTATGT trên QL6.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Phạm Văn Toản, Chi cục trưởng Chi cục QLĐB I.1 cho biết, vị trí này là đỉnh đốc nơi chuyển tiếp giữa đèo Thung Khe và Thung Nhuối nên có độ dốc lớn, nhiều điểm cong cua gấp khúc.

Cùng với đó, tại đây có địa hình, địa chất là núi đá và thường xuyên xảy ra tình trạng sương mù, nền đường vẫn hẹp, tầm nhìn vẫn hạn chế… Hiện tại, Tổng cục Đường bộ VN đã phê duyệt phương án đầu tư và đang tiến hành tổ chức đấu thầu thực hiện xử lý điểm đen này nhằm mục đích cải thiện tầm nhìn kết hợp cạp bụng rộng đường cong, tiêu thoát nước, tăng cường và bổ sung hệ thống ATGT.

Theo An Toàn Giao Thông

https://www.atgt.vn/nguy-hiem-doan-di-qua-xom-thung-khe-tren-ql6-d482510.html


Hậu Hà