Công tác ATGT tuyến QL1K thực hiện thế nào sau khi tạm dừng thu phí?

Hậu Hà - 31/10/2020 20:15

Cho rằng nhận văn bản dừng thu phí gấp, chủ đầu tư BOT QL1K cho biết sẽ không chịu trách nhiệm đảm bảo ATGT trong thời gian tạm dừng thu phí.

Công tác ATGT tuyến QL1K thực hiện thế nào sau khi tạm dừng thu phí?

Chiều 31/10, tại buổi làm việc giữa Cục Quản lý đường bộ IV (QLĐB IV) và Công ty BOT QL1K (doanh nghiệp dự án) về việc tạm dừng thu phí, đại diện doanh nghiệp dự án đã chấp hành tạm dừng thu phí các trạm BOT.

“Chúng tôi sẽ ngưng thu phí các trạm BOT trên tuyến QL1K. Tuy nhiên nhà đầu tư đã có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ VN, Cục QLĐB IV sẽ không chịu trách nhiệm đối với công tác đảm bảo ATGT, công tác duy tu, bảo trì… điện chiếu sáng cho tất cả các hạng mục thuộc dự án cải tạo nâng cấp QL1K”, đại diện chủ đầu tư nói.

“Chúng tôi chỉ nhận được văn bản tạm dừng thu phí cách đây 2 ngày. Sau đó, nhà đầu tư đã có văn bản gửi Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ VN, Cục QLĐB IV hướng dẫn giải quyết các công việc tiếp theo trong thời gian tạm dừng thu phí như chính sách người lao động, thiết bị tại trạm...”, vị đại diện chủ đầu tư dự án BOT QL1K nói.

Liên quan đến việc chủ đầu tư có văn bản kiến nghị sau khi tạm dừng thu phí, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Đình Dũng - Phó cục trưởng Cục Quản lý đường bộ IV (QLĐB IV) cho biết đối với kiến nghị của chủ đầu tư, Cục QLĐB IV sẽ có báo cáo về Tổng cục Đường bộ VN.

Theo ông Dũng, mới đây chủ đầu tư các trạm BOT cầu Đồng Nai, QL20 qua địa bàn tỉnh Đồng Nai chấp hành nghiêm chỉ đạo tạm dừng thu phí và đảm bảo công tác ATGT, duy tu bảo dưỡng tuyến. Tuy nhiên cũng có thắc mắc về việc kinh phí duy tu bảo dưỡng tuyến đường trong thời gian tạm dừng thu.

“Dự kiến tuần tới Tổng cục Đường bộ VN, Cục QLĐB IV sẽ làm việc với chủ đầu tư BOT QL1K để giải quyết các vấn đề liên quan”, ông Dũng thông tin.

Clip: Cận cảnh trạm thu phí BOT QL1K ngày đầu tạm dừng thu phí:

Trước đó ngày 26/10, Tổng cục Đường bộ VN đã có văn bản gửi Công ty TNHH BOT QL1K về việc tạm dừng thu phí tại các Trạm thu phí thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp QL 1K đoạn Km2+487 - Km12+971 trên địa phận tỉnh Đồng Nai - Bình Dương - TP.HCM theo hình thức hợp đồng BOT.

Ngày 8/7, Tổng cục Đường bộ VN đã tổ chức họp với doanh nghiệp dự án để tính toán xác định thời hạn thu phí của dự án. Theo đó, các bên đã thống nhất về chi phí bảo toàn vốn trong giai đoạn khai thác, cần thực hiện theo kết luận của cơ quan kiểm toán, tạm thời chưa tính trong phương án tài chính để xác định thời gian thu phí của dự án.

Trường hợp Kiểm toán Nhà nước có ý kiến khác sẽ điều chỉnh phương án tính toán và cập nhật điều chỉnh hợp đồng theo quy định. Thời gian thu phí hoàn vốn của dự án tạm tính kết thúc vào ngày 31/10/2020.

Trong thời gian tạm dừng thu phí, chủ đầu tư có trách nhiệm sắp xếp lao động và giải quyết chế độ cho người lao động khi tạm dừng thu phí theo đúng quy định. Tổ chức trông coi, bảo vệ tài sản trạm thu phí, tránh mất mát, hư hỏng tài sản, thiết bị, có biện pháp đảm bảo an toàn giao thông khu vực trạm thu phí sau khi dừng thu đến thời điểm bàn giao công trình dự án.

Đối với việc hoàn trả tiền cho các phương tiện đã mua vé tháng và vé quý còn thời hạn sử dụng tại các trạm thu phí thuộc dự án, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị doanh nghiệp dự án tính số tiền hoàn trả cho khách hàng (số tiền chưa sử dụng tính từ ngày 31/10).

Theo An Toàn Giao Thông

https://www.atgt.vn/dam-bao-atgt-tuyen-ql1k-thuc-hien-the-nao-sau-khi-tam-dung-thu-phi-d484556.html


Hậu Hà