Chuẩn bị đầu tư cầu Rạch Miễu 2 trong năm 2020

Phương Nhung - 17/01/2020 16:20

Bộ GTVT đã có văn bản gửi Chính phủ kiến nghị bố trí vốn năm 2020 để thực hiện chuẩn bị đầu tư dự án cầu Rạch Miễu 2.

Ông Nguyễn Chung Khánh, Giám đốc Ban Quản lý dự án 7, cho biết Bộ GTVT đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ về việc bố trí vốn năm 2020 để thực hiện chuẩn bị đầu tư dự án cầu Rạch Miễu 2. Bộ GTVT cũng đã có văn bản gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bến Tre, HĐND, UBND tỉnh Bến Tre, Hiệp hội vận tải ô tô tỉnh, Công ty TNHH BOT Rạch Miễu về việc đề nghị có ý kiến đối với phương án di dời trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu hiện hữu sau khi hoàn thành dự án xây dựng cầu Rạch Miễu 2. Ban QLDA 7 đang hoàn thiện hồ sơ trình Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư trong quý I/2020 và tiến hành lập báo cáo nghiên cứu khả thi, lập báo cáo thiết kế kỹ thuật để triển khai thi công cầu Rạch Miễu 2 trong giai đoạn 2020 - 2025.

Cũng trên truyến QL60, Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định phê duyệt chủ trường đầu tư cầu Đại Ngãi sử dụng vốn vay của Chính phủ Nhật Bản. Ban 7 đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để có thể triển khai xây lắp từ năm 2022.

Chuẩn bị đầu tư cầu Rạch Miễu 2 trong năm 2020

Trong năm 2019, mặc dù gặp nhiều khó khăn, Ban 7 đã triển khai hoàn thành thi công tuyến tránh TP Tân An, dự án 4 đoạn tuyến QL60 nối cầu Rạch Miễu - cầu Cổ Chiên, khởi công dự án nâng cấp QL53, nâng cấp mở rộng 4 cầu trên tuyến QL1 đoạn qua Tiền Giang. Hoàn thành công tác GPMB những dự án lớn như cao tốc Bắc Nam đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết, cầu Mỹ Thuận 2. Cùng với đó, Ban đang thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư cho 16 dự án như nâng cấp QL53 đoạn tránh TP Trà Vinh, dự án An Hữu - Cao Lãnh, QL61 B Hậu Giang - Sóc Trăng…

Điểm nổi bật trong năm 2019 được ông Lê Quốc Dũng, Phó giám đốc Ban 7 nêu lên là công tác GPMB các dự án lớn như cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, cầu Mỹ Thuận 2… đã được giải phòng gần như hoàn toàn. Theo ông Dũng, mặc dù quy định hạng mục GPMB thuộc trách nhiệm của địa phương, nhưng Ban lãnh đạo và cán bộ Ban 7 không bao giờ giao phó để địa phương tự thực hiện mà phải xắn tay vào làm cùng. “Chúng tôi xác định GPMB là vấn đề then chốt ảnh hướng đến tiến độ dự án. Vì vậy mà Ban 7 đã cùng địa phương vào cuộc ngay từ đầu, đó là lý do vì sao khối lượng GPMB cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, cầu Mỹ Thuận 2 lớn như vậy nhưng đến nay đã cơ bản hoàn thành”, ông Dũng nói.

Theo: Báo giao thông.


Phương Nhung