Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi: Chằng chịt băng keo dính tại các vị trí thấm dột

Hậu Hà - 22/11/2018 11:13

Trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, các vị trí thấm dột của hầm chui dân sinh được dán băng keo trắng chằng chịt. Đại diện của VEC nói đây là biện pháp chống thấm của nhà thầu.

Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi: Chằng chịt băng keo dính tại các vị trí thấm dộtHầm chui dân sinh được dán chằng chịt băng keo trắng. Ảnh: V.B

Ghi nhận tại hầm chui dân sinh trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đoạn qua địa phận thôn 4 thuộc xã Tam Mỹ Tây, huyện Núi Thành (tỉnh Quảng Nam), có 4 vị trí ở đỉnh hầm được dán băng keo trắng chằng chịt ở các khe giữa, một số vị trí đã bị bong tróc.

Một số hộ dân ở gần vị trí cho hay, kể từ ngày thông xe, tại hầm chui này, nước đã chảy thành dòng sau mỗi trận mưa, có khi nước ngập hơn 50cm cản trở việc qua lại của người dân.

Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi: Chằng chịt băng keo dính tại các vị trí thấm dộtBăng keo được dán ngang, dọc tại các vị trí thấm dột. Ảnh: V.B

“Cách đây vài ngày, có một nhóm công nhân tiến hành sửa chữa thấm dột, sau đó, chúng tôi thấy lớp băng keo được dán lên đỉnh hầm. Người dân chúng tôi rất bức xúc với biện pháp chống thấm dột bằng băng keo dính của đơn vị thi công” - một người dân nói.

Ông Trần Văn Vũ - Chủ tịch UBND xã Tam Mỹ Tây - thông tin, tại hầm chui này xuất hiện khe lún. Trước đây, hầm chui này bị thấm dột chảy nước, nên đơn vị thi công đã tiến hành sửa chữa.

Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi: Chằng chịt băng keo dính tại các vị trí thấm dộtHầm chui dân sinh được dán chằng chịt băng keo trắng. Ảnh: V.B

“Nhìn từ mép đường lên thì thấy dấu dán băng keo, không biết đơn vị thi công dán băng keo này với mục đích gì? Tuy vậy, việc làm này sẽ gây nhiều hoài nghi của người dân” -  ông Vũ nói.

Được biết, hạng mục hầm chui này thuộc gói thầu A2, do Công ty TNHH Tập đoàn xây dựng cầu đường Sơn Đông (Trung Quốc) làm nhà thầu thi công.

Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi: Chằng chịt băng keo dính tại các vị trí thấm dộtMột vị trí được dán băng keo trắng trên đỉnh hầm. Ảnh: V.B.

Một vị lãnh đạo của Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã phủ nhận việc dùng băng keo dính để chống thấm dột.

Vị lãnh đạo này cho biết, các khe ở trần hầm chui dân sinh bị thấm nên nhà thầu đã chỉ đạo cho đơn vị thi công bơm vật liệu sika để chống thấm. Trong quá trình bơm vật liệu chống thấm, công nhân có dán băng dính vào để bảo vệ, khi sika khô sẽ bóc băng dính ra.

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tổng vốn hơn 34,5 nghìn tỉ đồng. Trên toàn tuyến có 107 cầu, trong đó, có 4 cầu lớn vượt sông, 103 cầu trung và cầu nhỏ; 151 hầm chui dân sinh, 168 cống hộp thoát nước và 281 cống tròn.


Nguồn: Báo Lao Động 


Hậu Hà