Ba tháng xuất hiện tại Việt Nam, người tiêu dùng đánh giá Suzuki XL7 ra sao?

Hậu Hà - 30/10/2020 11:20

Chỉ sau hơn 3 tháng tung ra thị trường Việt Nam, đã có gần 2.000 xe XL7 được Suzuki giao đến tay khách hàng, đây là khoảng thời gian chưa phải là nhiều nhưng cũng đủ để người tiêu dùng cảm nhận và đánh giá một cách khá đầy đủvề mẫu xe mình đang sử dụng.

Hơn 3 tháng cầm lái Suzuki XL7, khoảng thời gian đủ để cảm nhận và “yêu” mẫu xe mình đang sử dụng và mặc dù trên thực tế, vẫn có những chi tiết thiết kế chưa thực sự như ý, nhưng bù lại dù có thể khẳng định một điều, giá trị mà Suzuki XL7 mang lại so với giá bán là điều hoàn toàn chấp nhận được, nếu không muốn nói là hài lòng.

Ba tháng xuất hiện tại Việt Nam, người tiêu dùng đánh giá Suzuki XL7 ra sao?

Anh Trần Đức Liêm, một nhiếp ảnh gia tại Tp Hồ Chí Minh là một khách hàng như vậy; sở hữu chiếc Suzuki XL7 từ tháng 7/2020, đến nay dù khoảng thời gian cầm lái chưa phải là nhiều nhưng anh tự tin cho rằng; quyết định chọn mua chiếc xe này là hoàn toàn sáng suốt.

Phù hợp trong tầm giá 600 triệu đồng

Khi được hỏi về hạn chế trên Suzuki XL7 sau 3 tháng sử dụng, anh Liêm cho rằng; rất khó để nói là đây là mẫu xe hoàn hảo, nhưng trong tầm giá 600 triệu đồng, XL7 hoàn toàn là lựa chọn hợp lý”. Anh Liêm khẳng định, với số tiền kể trên việc sở hữu một chiếc xe “gầm cao máy thoáng” như XL7 là hoàn toàn xứng đáng.

Ba tháng xuất hiện tại Việt Nam, người tiêu dùng đánh giá Suzuki XL7 ra sao?

Theo anh tham khảo, chi phí bảo dưỡng của Suzuki giảm 50% so với trước đây do tần suất bảo dưỡng giảm 33%, tương ứng cột mốc 7.500 km hoặc 6 tháng sử dụng. Chưa kể, đại lý Suzuki Phổ Quang - nơi anh thực hiện bảo dưỡng đảm bảo phụ tùng, vật tư tiêu hao để thay thế đều có sẵn nên việc thay thế cũng sẽ rất nhanh chóng.

Đi làm đi chơi… đều ổn

Khi được hỏi lý do lựa chọn mẫu xe này, anh Liêm cho biết có khá nhiều lý do để mình quyết định việc sở hữu Suzuki XL7 xe được nhập khẩu nguyên chiếc, thiết kế thể thao, giá bán hợp lý (589,9 triệu đồng)… Tuy nhiên lý do chính đã thuyết phục anh đến với mẫu xe này là việc Suzuki XL7 có không gian nội thất rộng rãi, đáp ứng nhu cầu mà một nhiếp ảnh gia như anh cần.

Ba tháng xuất hiện tại Việt Nam, người tiêu dùng đánh giá Suzuki XL7 ra sao?

Anh Liêm cho biết, trước đây anh đã sử dụng một chiếc bán tải, tuy là một mẫu xe mạnh mẽ, đáp ứng điều kiện vận hành khó nhưng có một điểm bất tiện với anh khi đây là mẫu xe không thể giúp anh yên tâm khi mà với số lượng máy móc, thiết bị lỉnh kỉnh của một nhiếp ảnh gia, việc để hết trên thùng xe bán tải là điều không hề cảm thấy an tâm.

Ba tháng xuất hiện tại Việt Nam, người tiêu dùng đánh giá Suzuki XL7 ra sao?

Ngoài việc phục vụ tốt công việc, chiếc Suzuki XL7 cũng phục vụ rất tốt cho nhu cầu đi lại của cả gia đình anh. Anh Liêm cho biết tháng trước, anh vừa đưa cả gia đình đi du lịch, dù chở “full tải, full người” nhưng Suzuki XL7 khiến anh khá bất ngờ bởi độ êm ái và thoải mái, kể cả với người ngồi hàng ghế sau.

Ba tháng xuất hiện tại Việt Nam, người tiêu dùng đánh giá Suzuki XL7 ra sao?

Điểm bất ngờ nhất với anh Liêm sau những chuyến đi chơi xa lại nằm ở khối động cơ; cho dù động cơ 1.5L và hộp số tự động 4 cấp ban đầu khiến anh nghi ngại, tuy nhiên sau khi sử dụng trong thực tế, việc thấy thấu hiểu và vận dụng các tính năng trên xe sẽ giúp người lái có cảm giác tự tin hơn; sẽ chẳng có ai đòi hỏi một chiếc xe bảy chỗ ở khả năng tăng tốc như xe đua, lực kéo khủng như một xe máy dầu… vận hành êm ái, vận dụng tính năng over drive đúng thời điểm sẽ mang tới cho người lái những cảm xúc mới.

Ba tháng xuất hiện tại Việt Nam, người tiêu dùng đánh giá Suzuki XL7 ra sao?

Ngoài ra, một điểm tuy ít người lưu ý, nhưng với anh Liêm, lại mà một niềm tự hào khi anh chia sẻ với bạn bè về mẫu xe mình đang sử dụng; Sau hơn 3 tháng sử dụng và chủ yếu đi trong phố, chiếc Suzuki XL7 của anh chỉ tiêu hao trung bình khoảng 7,4 lít/100km.

Bất ngờ với trang thiết bị

Thay vì trả lời câu hỏi đâu là điều tự hào nhất với chiếc xe mình đang sử dụng, anh Liêm lại liệt kê toàn bộ các trang thiết bị mà Suzuki trang bị cho XL7: tự tin với camera và cảm biến lùi, thoải mái với hệ thống cân bằng điện tử, an toàn với hệ thống khởi hành ngang dốc… và tất nhiên là không thể thiếu hệ thống phanh được tích hợp chống bó cứng và hỗ trợ thêm lực phanh…

Ba tháng xuất hiện tại Việt Nam, người tiêu dùng đánh giá Suzuki XL7 ra sao?

Ngoài ra, anh Liêm cũng đánh giá cao những thiết kế và trang bị trên xe, những chi tiết tuy nhỏ nhưng khiến người lái xe rất hài lòng mà không phải nghe… “vọng cổ” từ hành khách trên xe; điều hoà mát nhanh, hàng ghế thứ 3 thoải mái, cổng sạc điện riêng biệt, tay lái thiết kế hiện đại và là trợ lực điện… Mặc dù vậy, theo ý kiến anh Liêm, sẽ là rất hữu dụng nếu như Suzuki XL 7 có thêm gương chiếu hậu tự gập khi khóa xe cũng như hộc để đồ lớn hơn để anh có thể sử dụng thuận tiện hơn với những vật dụng lỉnh kỉnh của một nhiếp ảnh gia.

Sau hơn 3 tháng tung ra thị trường Việt Nam, đã có gần 2.000 xe XL7 được Suzuki giao đến tay khách hàng. Hiện Suzuki Việt Nam đã chính thức tăng thời hạn bảo hành cho hộp số và động cơ của Suzuki XL7 (và cả Ertiga) từ “3 năm hoặc 100.000km” lên “5 năm hoặc 150.000 km” (tuỳ điều kiện nào đến trước).

Kim Ngân

Ba tháng xuất hiện tại Việt Nam, người tiêu dùng đánh giá Suzuki XL7 ra sao?
Ba tháng xuất hiện tại Việt Nam, người tiêu dùng đánh giá Suzuki XL7 ra sao?
Ba tháng xuất hiện tại Việt Nam, người tiêu dùng đánh giá Suzuki XL7 ra sao?

Theo VNMEDIA

http://vnmedia.vn/xe-va-cong-nghe/202010/bathang-xuat-hien-tai-viet-nam-nguoi-tieu-dung-danh-gia-suzuki-xl7-ra-sao-ac44617/


Hậu Hà